Ad (728x90)

Thứ Sáu, 22 tháng 12, 2017

Filled Under:

Phòng và điều trị bệnh trĩ như thế nào?


Phòng và điều trị bệnh trĩ như thế nào? Luôn là nỗi băn khoăn, trăn trở của nhiều người. Trĩ là tình trạng căn giãn tĩnh mạch ở hậu môn, nguyên nhân gây ra bệnh là do áp lực lên các khu vực ở hậu môn trực tràng và đi cầu ra máu nhỏ giọt. Và các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Thế Giới xin trả lời thắc mắc trên như sau:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Chi phí mổ bệnh trĩ bao nhiêu tiền?








Phòng và điều trị bệnh trĩ như thế nào?

Áp lực ở hậu môn trực tràng có thể được gây ra bởi nhiều thứ. Táo bón mãn tính, căng thẳng trong khi di chuyển ruột, ngồi quá lâu trong nhà vệ sinh, tiêu chảy, mang thai, sinh con và béo phì là một trong những yếu tố góp phần phổ biến nhất gây nên bệnh trĩ.

Cách phòng và điều trị bệnh trĩ hiệu quả

Nếu nhận thấy các dấu hiệu khó chịu ở hậu môn trực tràng người bệnh cần tiến hành thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt.

Nếu trĩ gây ra các cơn đau đớn tột cùng, bác sĩ có thể chỉ định một loại kem hoặc thuốc men. Thuốc có thể hữu ích trong trường hợp nhẹ hoặc trung bình.

- Ngâm hậu môn trong nước ấm khoảng hai hoặc ba lần một ngày.

- Chườm đá hoặc túi chườm lạnh.

- Tăng chất xơ trong chế độ ăn uống của bạn. Ăn nhiều trái cây, rau và ngũ cốc.

- Uống ít nhất từ ​​sáu đến tám ly nước mỗi ngày.

- Vệ sinh sạch sẽ, nhẹ nhàng sau khi đi cầu.

- Đừng căng thẳng và không nên ngồi quá lâu trong nhà vệ sinh.

Nếu trĩ nội, trĩ ngoại trầm trọng và gây ra các triệu chứng nặng người bệnh cần thiết phải tiến hành phẫu thuật cắt trĩ. Phòng khám đa khoa Khương Trung áp dụng kĩ thuật cắt trĩ theo công nghệ PPH, đây là phương pháp cắt trĩ không đau, an toàn mà lại hiệu quả. Vì thế, người bệnh không cần lo lắng.

Cách phòng và điều trị bệnh trĩ như thế nào?

Để phòng tránh bị mắc trĩ bạn có thể thực hiện một trong số các biện pháp sau:

Nếu bạn đã bị bệnh trĩ, bạn có thể có những hành động để ngăn chặn tình trạng tồi tệ hơn. Nếu đã phẫu thuật đại trực tràng thì nên lau nhẹ nhàng với giấy vệ sinh ướt hoặc khăn lau em bé để tránh kích thích các khu vực xung quanh bệnh trĩ.

Khi tắm không nên sử dụng xà phòng, nước hoa hoặc thuốc nhuộm.

Thay đổi lối sống có thể là cần thiết để phòng tránh căn bệnh này trong tương lai. Ngăn ngừa táo bón và rặn mạnh khi đi đại tiện có thể giúp phòng tránh trĩ, vì vậy các chuyên gia về bệnh khuyên bạn nên ăn một chế độ ăn uống nhiều chất xơ với trái cây, rau và ngũ cốc. Tập thể dục thường xuyên và uống thật nhiều nước cũng rất cần thiết cho sức khỏe.

Tuy nhiên, cách tốt nhất để tự chữa đại tiện ra máu là người bệnh nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị nếu như có những dấu hiệu của bệnh, nếu kéo dài có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe, thậm chí là gây ung thư. Trên đây là những chia sẻ của bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Thế, hy vọng sẽ giúp ích được cho bạn đọc.

Dookki Việt Nam

Author & Editor

Has laoreet percipitur ad. Vide interesset in mei, no his legimus verterem. Et nostrum imperdiet appellantur usu, mnesarchum referrentur id vim.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

We are featured contributor on entrepreneurship for many trusted business sites:

  • Copyright © Chuyên ghi đĩa CD, ghi đĩa DVD trên Toàn Quốc™ is a registered trademark.
    Blogger Templates Designed by Templateism. Hosted on Blogger Platform.