Ad (728x90)

Thứ Năm, 28 tháng 12, 2017

Filled Under:

Đi ngoài ra máu tươi có sao không?


Trong thời gian qua, nhiều bạn đọc đã gửi câu hỏi đến hòm thư contact@phongkhamdakhoathegioi.vn hỏi về hiện tượng đi ngoài ra máu tươi có sao không? Và để trả lời cho câu hỏi này, các bác sĩ khoa hậu môn trực tràng tại phòng khám xin tư vấn và giải đáp thắc mắc trên.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Chi phí mổ bệnh trĩ bao nhiêu tiền?






Thường xuyên đi ngoài ra máu có sao không?

Hiện tượng nứt hậu môn đi ngoài ra máu lúc đầu chỉ thi thoảng mới xảy ra nên chỉ gây ra cho bạn một số phiền toái khi đi đại tiện chứ không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Chính vì vậy, mà nhiều bạn trở nên chủ quan cho rằng vài hôm sẽ khỏi nhưng kết quả cho thấy không những không khỏi mà tình trạng này còn xảy ra thường xuyên với mức độ nặng hơn. Thường xuyên đi ngoài ra máu sẽ gây ra nguy hại rất lớn cho sức khỏe của bạn.

- Đi ngoài ra máu có thể gây thiếu máu: khi bạn bị đi ngoài ra máu thường xuyên, lượng máu mà bạn bị mất sẽ khá nhiều và khiến bạn ở trong tình trạng thiếu máu.

- Có nguy cơ bị tụt huyết áp : Nếu chảy máu thể nặng thường thấy huyết áp tụt, mạch nhanh, nhỏ khó bắt, thậm chí bạn có thể bị ngất, rối loạn ý thức hoặc có sốc do chảy máu.

- Ngoài ra, khi thường xuyên đi ngoài ra máu cũng có thể khiến bạn bị hoa mắt, chóng mặt, tim đập nhanh, da dẻ xanh xao.

- Nguy cơ u nang hậu môn trực tràng ác tính: đi ngoài ra máu là một trong những dấu hiệu đầu tiên của bệnh u nang hậu môn trực tràng. Một số người do không coi trọng bệnh khiến cho tình trạng bệnh càng ngày càng nghiêm trọng và nguy cơ mắc bệnh u nang ác tính sẽ rất cao.

Khi bị đi ngoài ra máu phải làm sao?

Nếu bạn có biểu hiện đi ngoài ra máu hoặc thường xuyên bị tình trạng này là phiền thì tốt nhất bạn nên đến bệnh viện kiểm tra để xác định nguyên nhân gây bệnh, tình trạng bệnh và có biện pháp chữa trị kịp thời. Đồng thời bạn cũng nên lưu ý một số điều sau:

- Tránh ăn những loại đồ ăn cay nóng và các đồ uống có nhiều chất kích thích như bia, rượu, cà phê,…

- Ăn nhiều những loại thực phẩm có lợi cho nhuận tràng như: mướp đắng, cà tím, cần tây, nước ép rau củ, nước trái cây,…

- Giảm quan hệ tình dục để tránh gây ùn tắc niêm mạc dẫn tới hiện tượng chảy máu.

- Giảm sự gia tăng áp lực cho vùng bụng bằng cách ngồi xổm khi đi đại tiện, hạn chế ngồi lâu một chỗ.

Trên đây là một số chia sẻ của các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Thế Giới, hy vọng có thể giúp bạn đọc phần nào hiểu hết tình trạng và tác hại của đại tiện ra máu. Khi có bất cứ thắc mắc nào về hiện tượng đi ngoài ra máu, mời bạn đọc gọi đến hotline của phòng khám hoặc đến trực tiếp địa chỉ 648 Đại Lộ Võ Văn Kiệt, Phường 1, Quận 5, để được bác sĩ tư vấn bệnh trĩ trực tuyến  và hướng dẫn.




Dookki Việt Nam

Author & Editor

Has laoreet percipitur ad. Vide interesset in mei, no his legimus verterem. Et nostrum imperdiet appellantur usu, mnesarchum referrentur id vim.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

We are featured contributor on entrepreneurship for many trusted business sites:

  • Copyright © Chuyên ghi đĩa CD, ghi đĩa DVD trên Toàn Quốc™ is a registered trademark.
    Blogger Templates Designed by Templateism. Hosted on Blogger Platform.