Ad (728x90)

Thứ Hai, 4 tháng 12, 2017

Filled Under:

Làm sao để biết mình mắc bệnh trĩ ngoại?


Trĩ ngoại là bệnh tương đối nguy hiểm, bệnh thường xảy ra ở giới trẻ, người hay đứng hoặc ngồi nhiều. Bệnh tuy không gây nguy hiểm cho tính mạng như lại gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏ và tâm lý của người bệnh. Vậy làm sao để biết mình mắc bệnh trĩ ngoại và chữa đi đại tiện khó? Sau đây, các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Thế Giới sẽ cung cấp một số thông tin.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Chữa bệnh sùi mào gà ở đâu hiệu quả ?







Làm sao để biết mình mắc bệnh trĩ ngoại?

Trĩ ngoại là một trong ba loại trĩ có thể gặp ở bất cứ độ tuổi nào. Trĩ ngoại hình thành khi búi trĩ xuất hiện ở phía dưới đường lược, vì thế có thể dễ dàng phát hiện trĩ ngoại qua những triệu chứng bên ngoài.

Những biểu hiện đặc trưng của bệnh trĩ ngoại

- Khi bị trĩ ngoại người bệnh sẽ có cảm giác đau đớn, ngứa ngáy khó chịu ngoài hậu môn. Đặc biệt là khi đi đại tiện phân khô sẽ gây ra những cơn đau do vùng niêm mạc bị cọ sát.

- Bề mặt hậu môn có thể bị viêm nhiễm, búi trĩ đôi khi kèm theo mủ dẫn tới hiện tượng rò hậu môn.

- Đại tiện ra máu: Ban đầu hậu môn có thể chảy máu ít do các tĩnh mạch bị vỡ khi đi ngoài khiến máu lẫn trong phân hoặc trên giấy vệ sinh. Nếu, trĩ ngoại phát triển tới mức độ nặng nề, máu hậu môn sẽ chảy thành tia, thành giọt. Lúc này, người bệnh dễ bị choáng váng, mệt mỏi, do bị mất máu. Kéo dài tình trạng này sẽ rất nguy hiểm.

- Sa búi trĩ : đây là hiện tượng thường thấy khi bị trĩ. Trĩ ngoại độ 1 hoặc 2 búi trĩ chỉ lòi ra bên ngoài hậu môn khi đi đại tiện dùng sức rặn mạnh hoặc khi ho hay hắt xì hơi. Một thời gian khi bệnh phát triển tới độ 3, độ 4 búi trĩ sẽ sa hẳn ra ngoài hậu môn ngay cả dùng tay cũng không đẩy vào được.

- Các nếp gấp vùng hậu môn sưng to lên và có thể bị xung huyết.

Nếu nhận thấy một trong các triệu chứng trên đây người bệnh cần tiến hành thăm khám để xác định có phải là đã bị mắc trĩ ngoại hay không.

Trĩ ngoại có thể điều trị tại nhà được không?

Khá nhiều bệnh nhân đã gọi điện thoại tới phòng khám đa khoa Khương Trung thắc mắc rằng: trĩ ngoại có thể điều trị tại nhà được không. Về vấn đề này, bác sĩ chuyên khoa cho biết, các phương pháp chữa trị tại nhà chỉ có tác dụng hỗ trợ cho quá trình  cach tu dieu tri di ngoai ra mau. Muốn bệnh nhanh khỏi và không tái phát trở lại bạn cần được bác sĩ thăm khám, xác định rõ và tư vấn phác đồ trị bệnh cụ thể.

Tuy nhiên, người bệnh không cần lo lắng vì hiện nay với sự tiến bộ của y học, trĩ ngoại hoàn toàn có thể chữa được nếu áp dụng đúng phương pháp.

Các loại thuốc đặt hậu môn, thuốc mỡ bôi bên ngoài và loại thuốc uống có thể chỉ định cho những bệnh nhân mới phát hiện trĩ ngoại, chưa có những triệu chứng nặng nề.

Thắt trĩ bằng vòng cao su, chích xơ hay tiêm xơ thường cân nhắc áp dụng cho trường hợp trĩ độ 1 hoặc độ 2.

Chỉ khi trĩ ngoại phát triển tới độ 3 hoặc 4 có những biểu hiện trầm trọng bác sĩ mới chỉ định phẫu thuật cắt trĩ. Hiện nay, cắt trĩ chủ yếu được thực hiện bằng công nghệ PPH – một trong những công nghệ mới nhất hiện nay, đem lại những hiệu quả vượt trội và giúp bệnh nhân nhanh chóng phục hồi.

Việc nắm rõ được những triệu chứng của bệnh là cách đơn giản nhất giúp cho chúng ta phòng tránh và điều trị bệnh kịp thời. Nếu phát hiện các dấu hiệu đầu tiên của bệnh như chảy máu hậu môn, đại tiện khó khăn, đau nhức ở hậu môn, … thì không nên chủ quan, mà nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị kịp thời.

Dookki Việt Nam

Author & Editor

Has laoreet percipitur ad. Vide interesset in mei, no his legimus verterem. Et nostrum imperdiet appellantur usu, mnesarchum referrentur id vim.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

We are featured contributor on entrepreneurship for many trusted business sites:

  • Copyright © Chuyên ghi đĩa CD, ghi đĩa DVD trên Toàn Quốc™ is a registered trademark.
    Blogger Templates Designed by Templateism. Hosted on Blogger Platform.